ตุลาคม 17, 2017, 01:00:59 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว:
 
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Facebook ไม่อนุมัติ อย่าเพิ่งลมเสีย มาตรวจและหาวิธีแก้ไขกับเรา  (อ่าน 47 ครั้ง)
varin
Newbie
*
กระทู้: 2


« เมื่อ: มิถุนายน 13, 2017, 09:44:47 AM »

   เพราะคุณภาพของ “โฆษณา” เป็นสิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาถึง Facebook จึงกำหนดแนวทางอันเป็นกฎและข้อห้ามต่างๆ เกี่ยวกับการลงโฆษณาขึ้นมา เพื่อคุ้มครองไม่ให้ผู้ประกอบการออนไลน์กระทำการฝ่าฝืน ซึ่งเมื่อใดที่ทำผิดกฎ ทันทีที่ Facebook ตรวจสอบเจอ โฆษณา Facebook จะไม่ได้รับการอนุมัติ หรือ โดน block โฆษณา เฟชบุ๊ค โดยพลัน
   ไม่ว่าจะยื่นเรื่องให้ Facebook หรือ ยื่นเรื่องให้ Facebook ไปแล้วแต่สื่อโฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ มาตรวจสอบและดูหลักการการแก้ไขกับเราอีกครั้งเพื่อหลีกเลี่ยงการทำโฆษณาที่ละเมิดกฎ
   ตรวจสอบสินค้า
   สินค้าที่นำมาลงสื่อโฆษณาใน เฟชบุ๊ค ต้องไม่ใช่สินค้าผิดกฎหมาย หรือสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ที่อาจก่อความเสียหายให้แก่ผู้ใช้บริการทั้งทางตรงและทางอ้อม เพราะ Facebook จะ block โฆษณา เฟชบุ๊ค นั้นทันที
-   สินค้าที่ทำการโฆษณาต้องไม่ใช่ยาผิดกฎหมาย ยาตามใบสั่งคุณหมอ ยาเพื่อบรรเทา ผลิตภัณฑ์ยาสูบ หรืออุปกรณ์ใช้ยาที่เกี่ยวข้อง
-   สินค้าที่ทำการโฆษณาต้องไม่ใช่อาหารเสริมที่ไม่ปลอดภัย
-   สินค้าที่สื่อโฆษณาต้องไม่ใช่อาวุธ ยุทธภัณฑ์ ระเบิด หรือ ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใหญ่
-   สินค้าที่โฆษณาต้องไม่เชื่อมโยงกับธุรกิจเครือข่าย หรือ MLM
   ตรวจสอบเรื่องราว
   ในการทำโฆษณา เนื้อหาของข้อความที่ลงใน เฟชบุ๊ค ต้องไม่มีเนื้อหาสาระที่รุนแรง ดูหมิ่นบุคคล หรือสร้างผลพวงและความขัดแย้งต่อสังคม
-   ข้อความที่ส่งเสริมการก่อจราจล การเหยียดชาติพันธุ์ เชื้อชาติ ปุถุชน สีผิว การเมือง โดยเฉพาะคำว่า “ผิวขาว-ผิวดำ” มีแนวโน้มที่จะถูก block โฆษณา เฟชบุ๊ค สูง เนื่องจากเป็นคำที่ เฟชบุ๊ค สังเกตว่าเป็นคำรุนแรงที่สร้างความไม่ลงรอยกันให้กับกลุ่มมายาวนานนับตั้งแต่อดีตจวบจนถึงปัจจุบัน
-   ข้อความที่โฆษณาผลิตภัณฑ์เกินจริง
-   ข้อความที่บ่งบอกหรือแสดงนัยยะถึงผลิตภัณฑ์ หรือบริการสำหรับผู้หลักผู้ใหญ่
-   ข้อความที่ปฎิเสธการรับผิดชอบต่อผู้ใช้บริการ เช่น “คำแนะนำนี้ไม่ใช่คำแนะนำทางกฎหมาย โปรดปรึกษาผู้ชำนาญด้านกฎหมายโดยตรงหากต้องการข้อเสนอแนะเกี่ยวกับสถานการณ์ของคุณโดยเฉพาะ”
-   ข้อความที่มีการอ้างอิงถึง เฟชบุ๊ค หรือเกี่ยวโยง Facebook เข้าไปเกี่ยวข้อง แต่ถ้าจำเป็นต้องกล่าวถึง ให้ขึ้นต้นคำว่า Facebook ด้วย “F” พิมพ์ใหญ่เสมอ และใช้ขนาดอักษรเท่ากับข้อความโฆษณา
ตรวจสอบรูปภาพ
รูปภาพเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ประกอบการประสบกับคำถาม โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ มากที่สุด เนื่องจากผู้ประกอบการมักประดิษฐ์รูปภาพโดยไม่ศึกษาแนวทางของ เฟชบุ๊ค ก่อน โดยรูปภาพในการทำโฆษณาที่ถูกต้องและดีควรมีหลักเกณฑ์ดังนี้
-   รูปภาพที่นำลงโฆษณาต้องมีข้อความในรูปภาพไม่เกินร้อยละ 20 ของพื้นที่ทั้งหมดของภาพ โดยผู้ใช้สามารถสำรวจร้อยละของหัวเรื่องจากวัสดุอุปกรณ์รายการของ เฟชบุ๊ค ได้
-   ภาพที่นำลงโฆษณาต้องคู่ควรกับผลิตภัณฑ์ และมีความสอดคล้องกับสินค้า ไม่เป็นภาพที่เข้าข่ายลามกอนาจาร หรือโชว์ร่างกาย
-   รูปภาพที่นำลงโฆษณาห้ามเป็นภาพ Before & After ที่การันตีผลการใช้ผลิตภัณฑ์
   สำรวจ Link
   การ Call-to-Action เป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการมักปฏิบัติการด้วยการละทิ้งลิงค์ไว้บนหน้าโฆษณา เพื่อทันทีที่ลูกค้า click ลิงค์นั้นจะรอบรู้พาลูกค้าไปยังหน้าเว็บได้ทันที สิ่งที่ควรระวังในการทิ้งลิงค์ ไม่ให้โดน block โฆษณา เฟชบุ๊ค
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

BlackRain V3 2010 by , Crip Powered by SMF 1.1.16 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid! XHTML